การทำ Slide-in Screen

การทำ Slide-in Screen

Slide-in screen เป็นลูกเล่นที่ทำการซ่อนหน้าต่างย่อยทางฝั่ง ซ้าย ขวา บน และล่างได้ และจะแสดงขึ้นมาทันทีเมื่อเราทำการกดในพื้นที่ใกล้ๆส่วนนั้น  นอกเหนือจะเป็นลูกเล่นเพื่อเพิ่มความน่าสนใจแล้ว สามารถช่วยให้เราประหยัดพื้นที่การใช้งานหน้าจอได้ด้วยแม้ว่าจะใช้งานหน้าจอที่มีขนาดเล็กก็ตาม1. เลือก Slide-in screen ที่ต้องการ โดยมีให้เลือกทั้งแบบฝั่งซ้าย ขวา บน และล่างตามต้องการ กรณีนี้เราจะเลือก slide-in ฝั่งซ้าย  และต้องทำการ Enable ที่ Properties ของแต่ละ slide-in screen ด้วยslide-on_01.png

2. เราสามารถทำการปรับขนาดของ Slide-in screen ได้ที่ Properties -> Layout และสามารถวางพาร์ทต่างๆบนหน้าต่าง Slide-in screen ได้เลย
slide-on_02

3. จะเห็นว่าเพียงเท่านี้ เมื่อเรากลับมาที่หน้า screen ปกติ ก็จะมีลายน้ำบอกให้เราทราบว่ามี slide-in screen อยู่ โดยกรณีนี้อยู่ทางฝั่งซ้าย
slide-on_03

4.เมื่อเราทำการกดบริเวณใกล้ๆพื้นที่ที่เราสร้าง Slide-in screen เอาไว้ ก็จะมีปุ่มให้กดเปิด slide-in screen ออกมา และปุ่มนี้จะหายไปเองเมื่อปล่อยเอาไว้
slide-on_04

 

เพียงเท่านี้ เราก็สามารถสร้าง Slide-in screen ได้แล้ว ซึ่งสามารถสร้างได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพอย่างมาก

 

 

 

 

Leave a Reply

